10 thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League (Phần 2).

Trực tiếp bóng đá sẽ có tiếp phần thứ 2 để các bạn có thể chiêm nghiệm lại những thủ môn, cũng đã từng và mãi sau này vẫn là thần tượng của mình ở trong khung gỗ. Giờ đây hãy cùng chúng tôi đi khám phá ngay nhé!!!!!

5. DAVID DE GEA (TÂY BAN NHA; MANCHESTER UNITED)

Nếu bạn là người xem bóng đá bạn có thể sẽ tìm thấy một bức ảnh của David de Gea trong chiếc áo đấu của Manchester United vào giữa những năm 2010. Trong những gì đã qua là một trong những thập kỷ đen tối nhất của câu lạc bộ, tuyển thủ Tây Ban Nha thường cho người hâm mộ United một lý do để ngẩng cao đầu.

Huyền thoại của De Gea chỉ phát triển kể từ mùa giải hồi phục đó, và anh ấy được coi là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới ở một thời điểm. Anh ấy đã thêm năm chiếc cúp nội địa, nhiều danh hiệu cá nhân khác nhau và một số kỷ lục vào bộ sưu tập của mình. Chúng bao gồm 5 lần ra sân Đội hình xuất sắc nhất tại PFA, 4 lần đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất của Sir Matt Busby và Găng tay vàng Premier League 2017-18.

4. EDWIN VAN DER SAR (HÀ LAN; FULHAM FC & MANCHESTER UNITED)

Khi Edwin van der Sar gia nhập Fulham FC mới lên hạng vào năm 2001, anh ấy đang cố gắng khôi phục lại sự nghiệp đã bị ảnh hưởng nặng nề từ quãng thời gian hai năm kinh hoàng ở Juventus FC. Mặc dù Van der Sar chỉ còn cách chức vô địch UEFA Champions League vài năm, nhưng anh ấy cho rằng việc chuyển đến một câu lạc bộ trong một môi trường mới với ít kỳ vọng hơn sẽ chỉ là bước khởi đầu cho sự nghiệp của anh ấy.

Sau những màn trình diễn ấn tượng của mình người xem bóng đá cũng đôi phần thán phục, Van der Sar đã được ký hợp đồng với gã khổng lồ nước Anh Manchester United vào năm 2005. Và mặc dù đã 34 tuổi vào thời điểm chuyển đến, Van der Sar đã trải qua thời kỳ quan trọng thứ hai với Quỷ đỏ.

Năm 2011, Van der Sar 40 tuổi cuối cùng đã gọi đó là sự nghiệp. Anh đã giải nghệ với 132 trận giữ sạch lưới ở Premier League và tỷ lệ giữ sạch lưới ở Premier League là 42,17%.

3. DAVID SEAMAN (ANH; ARSENAL FC & MANCHESTER CITY)

Ngoài việc là một biểu tượng giới tính nam những năm 1990 – với bộ ria mép dày và kiểu tóc đuôi ngựa thần thánh – David Seaman còn là một trong những thủ môn vĩ đại nhất giải Ngoại hạng Anh.

Được đặt biệt danh là ‘Người đàn ông an toàn cho đôi tay’ nhờ độ tin cậy, sự điềm tĩnh và khả năng kiểm soát hồi phục, tuyển thủ người Anh đã dẫn đầu tất cả các thủ môn ở Premier League về số trận giữ sạch lưới khi thập kỷ đầu tiên của Premier League khép lại – 130 trận giữ sạch lưới của anh ấy nhiều hơn 11 trận so với Peter Schmeichel. Trong khoảng thời gian đó. Vì những nỗ lực của mình, Seaman đã được đưa vào Đội hình trong nước của thập kỷ Premier League vào năm 2002, trước những cầu thủ người Anh khác như Nigel Martyn, David James và Tim Flowers.

2. PETER SCHMEICHEL (ĐAN MẠCH; MANCHESTER UNITED, ASTON VILLA & MANCHESTER CITY)

Phải có một thủ môn tài năng mới có thể đạt được thành tích tốt nhất mà David Seaman đã đạt được trong những năm 1990. Nhưng không may cho cầu thủ người Anh, Peter Schmeichel của Manchester United lại là kiểu thủ môn có một không hai.

Nhưng Schmeichel không phải là hành khách trong thành công của United; anh ấy thực sự nằm trong số những cầu thủ quan trọng nhất của đội. Anh ấy chưa bao giờ ra sân ít hơn 32 trận tại Premier League trong một mùa giải cho Quỷ đỏ, và anh ấy có trung bình 16 trận giữ sạch lưới mỗi mùa. Anh ấy được biết đến với cả những pha cứu bóng nhào lộn và khả năng ném bóng của anh ấy, điều sau này là bất thường vào thời điểm đó.

Sau hai năm thi đấu ở Bồ Đào Nha, Schmeicehel trở lại Premier League dưới màu áo Aston Villa và Manchester City. Với người cũ, anh ấy đã trở thành thủ môn đầu tiên ghi bàn thắng ở Premier League; và với người thứ hai, anh ấy đã chơi những trận cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

1. PETR ČECH (CỘNG HÒA SÉC; CHELSEA FC & ARSENAL FC)

Cựu thủ môn của Chelsea và Arsenal đã có 443 lần ra sân trong sự nghiệp ở Premier League kéo dài 15 mùa giải. Đây là lần ra sân nhiều thứ năm của một thủ môn ở Premier League và trung bình gần 30 trận ở Premier League mỗi mùa.

Đối với các bản ghi, hãy lựa chọn của bạn. Anh ấy đã giành được kỷ lục chung bốn Găng tay vàng Premier League – trên thực tế, anh ấy là thủ môn duy nhất giành được giải thưởng này với hai câu lạc bộ khác nhau. Anh ấy cũng là người giữ kỷ lục giữ sạch lưới trong sự nghiệp của Premier League (202; anh ấy là thủ môn Premier League duy nhất giữ sạch lưới hơn 200 trận) và anh ấy là thủ môn đầu tiên chơi 1.000 phút liên tiếp ở Premier League mà không để thủng lưới.

Đối với tất cả những thủ môn vĩ đại đã chơi ở Premier League, tôi nghĩ công bằng mà nói chưa bao giờ có một người thống trị bóng đá nội địa Anh giống như tuyển thủ Séc đội mũ bảo hiểm.