Du lịch Tam Đảo bằng xe máy, an toàn và vui vẻ

Chỉ cách Hà Nội chừng 80km với thiên nhiên hoang sơ và khí hậu thoáng đãng rất phù hợp cho chuyến nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Phượt Tam Đảo là một hành trình vô cùng thú vị cho nhị sống “nhanh như gió” của thủ đô nói riêng, và cho hành trình khám phá ba miền cho dân “di chuyển”

Phượt Tam Đảo bằng xe máy sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị của tuổi trẻ

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi phượt Tam Đảo bằng xe máy.

Để đảm bảo có một chuyến đi an toàn và vui vẻ theo kinh nghiệm đi phượt Tam Đảo bằng xe máy thì bạn nên chuẩn bị một vài vật dụng cần thiết sau đây:

Đổ xăng đầy bình (nếu được nên mang theo bình dự trữ).

Trước khi đi nên thay dầu máy, kiểm tra nhông xích, nước làm mát…nhìn chung là kiểm tra lại toàn bộ xe.

Một bộ đồ nghề sửa xe cơ bản: Như bơm, keo vá, săm dự phòng…

Trang phục và đồ dùng cá nhân: Do thời tiết ở đây khá lạnh vào sáng sớm và đêm, trên đường đi hay có sương mù nên bạn nhớ mặc áo dài tay, hoặc áo gió để vừa giữ ấm vừa tránh bị sương làm ướt người.

Thời gian tốt nhất nên đi phượt Tam Đảo bằng xe máy trong ngày

Do chỉ cách Hà Nội chừng 80km nên bạn sẽ mất tầm 3 tiếng để có mặt tại đây. Bạn có thể cân nhắc đi từ chiều hôm trước hoặc sáng sớm. Tuy nhiên các bạn nên lưu ý một vài đặc điểm của đường đi Tam Đảo như sau:

+ Đường đi có khoảng 13km đường nhỏ và dốc.

+Đường ít đèn, không được dùng còi.

+Đường luôn trong tình trạng sương mù bao phủ vào buổi sáng sớm.

Bởi vậy để đảm bảo an toàn thì thời gian lên Tam Đảo tốt nhất là bạn nên xuất phát ở thành phố khoảng sau 6h sáng và tới khoảng 9h hơn là tới nơi. Lúc này trời vẫn còn thoáng mát, chưa nắng gay gắt trên đường đi cũng như đảm bảo sương mù tan dần trên cung đường núi để không gây nguy hiểm cho việc bạn di chuyển.

Chỉ đường đi từ Hà Nội lên Tam Đảo bằng xe máy

Từ Hà Nội để di chuyển lên Tam Đảo bạn theo cung đường sau đây:

+ Bạn xuất phát từ nội thành ra đường Phạm Văn Đồng rồi đi qua cầu Thăng Long. Bạn cũng lưu ý là chỉ đi ở tầng dưới của cầu do tầng trên là đường dành riêng cho ô tô, đây cũng là nơi có cảnh sát giao thông đứng bắt lỗi xi nhan nên bạn nhớ tuân thủ.

+ Qua cầu bạn đi thẳng theo hướng cao tốc Nội Bài, tới trạm soát vé cách sân bay tầm 2km thì rẽ trái để sang quốc lộ 2 (hướng đi thành phố Vĩnh Yên)

+ Khi tới Hương Canh bạn rẽ phải qua Hương Sơn-Gia Khánh là vào địa phận Quang Hà từ đó bạn rẽ phải sang quốc lộ 2B.

+ Từ quốc lộ 2B bạn đi khoảng 20km là tới trung tâm của thị trấn du lịch Tam Đảo.

Phong cảnh thị trấn Tam Đảo

Cách leo dốc, xuống dốc khi đi phượt Tam Đảo bằng xe máy

Khi đi đường lên Tam Đảo bạn phải luôn chú ý hệ thống biển báo để biết phía trước. Một nguyên tắc của dân phượt Tam Đảo nói riêng và dân phượt toàn quốc nói chung là:

+ Lên dốc bằng số nào thì xuống số đó

Khi bạn đầu leo dốc Tam Đảo bằng xe máy thì bạn nên tăng tốc vừa phải để tạo đà vượt qua. Đi thêm chừng 4,5km nữa là lúc dốc bắt đầu thẳng đứng và độ dốc tăng cao khi này bạn nhất định phải trả số về số thấp để có thể lên được dốc. Bạn tuyệt đối tránh việc chuyển số giữa dốc để không bị chết máy hay trôi xe xuống.

Luôn quan sát gương cầu lồi ở bên đường để đảm bảo an toàn với các phương tiện giao thông khác. Khi bạn đã lên tới gần đỉnh dốc rồi thì bạn đừng chuyển số mà chỉ giảm ga để xe tự buông trôi qua đỉnh dốc. Khi gặp các phương tiện khác đi ngược chiều ở gần thời điểm lên đỉnh dốc thì bạn về số nhanh để tránh bị đuối mà chết máy sẽ rất nguy hiểm.

Khi xuống dốc bạn tuyệt đối không thả xe trôi tự do rồi dùng phanh, vì như vậy sẽ rất hại xe và có thể gây đứt phanh gây nguy hiểm cho bạn.

Theo kinh nghiệm của dân đi phượt Tam Đảo bằng xe máy nhiều lần bạn bắt đầu lên dốc bằng số 4 rồi dùng số 2 để qua đỉnh.

Các điểm vui chơi, ăn uống khi đi phượt Tam Đảo

Những điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Tam Đảo

Nhà thờ cổ Tam Đảo: Điểm vui chơi nổi tiếng nhất Tam Đảo là nhà thờ cổ. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp với chiều dài 26m và chiều rộng là 11m. Tại đây bạn có thể phóng tầm mắt xuống để bao quát cả thị trấn nhỏ xinh đẹp. Đây cũng là nơi được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và lựa chọn để chụp ảnh cưới.

+ Tháp truyền hình: Nằm ở độ cao 1.375 m tháp truyền hình cao 93m là điểm tham quan hấp dẫn ở Tam Đảo không chỉ bởi sự độc đáo của tháp và còn bởi vẻ đẹp của đường lên. Dọc hai bên đường là hoa lan, hoa cúc quỳ cùng các loại hoa rừng khác tạo nên một cảnh vật tươi sáng đầy màu sắc.

+ Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Bạn có thể leo khoảng 200 bậc đá để lên đền Bà Chúa Thượng Ngàn, một nơi lưu giữ vẻ đẹp vừa cổ kính hoang sơ lại thơ mộng lãng mạn chỉ có trong truyền thuyết.

+ Thác Bạc: Thác Bạc có lẽ là điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Tam Đảo. Từ trung tâm của thị trấn bạn rẽ xuống một lối mòn để xuống thung lũng sâu. Những dòng nước lấp lánh tuôn ra từ núi như tên gọi của thác. Tại đây bạn có thể thoải mái chụp ảnh, vui đùa với làn nước trong xanh

Những món ăn ngon ở Tam Đảo

Những món ăn ngon và thú vị ở Tam Đảo phải kể đến ngọn su su, lợn mán và gà đồi. Chi phí ăn uống ở Tam Đảo tương đắt nhưng các món ăn thì rất tươi và mang hương vị không thể nào trộn lẫn. Những ngọn su su xào giòn sần sần, những miếng thịt gà bọc đất nướng thơm ngọt cùng các món ăn hấp dẫn khác chế biến từ thịt lợn rừng được chăn thả tự nhiên khiến bạn không thể nào quên nơi đây. Bạn nên hỏi giá trước khi ăn với đĩa su su xào có giá khoảng 30.000 đồng/đĩa, gà nướng có giá khoảng 250.000đ/con… Bạn cũng có thể mua những đặc sản Tam Đảo này về làm quà cho người thân và bạn bè chắc chắn họ sẽ rất thích thú.

Nhà nghỉ, khách sạn ở Tam Đảo: Chất lượng, phòng đẹp, giá tốt

Với những bạn đi phượt Tam Đảo bằng xe máy các bạn có thể lựa chọn những nhà nghỉ và khách sạn ở dưới chân thị trấn Tam Đảo để tiết kiệm chi phí cũng như có thể kết hợp với du lịch Tây Thiên cùng Thiện Viện. Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo những nhà nghỉ khách sạn ở Tam Đảo dưới đây để chuẩn bị trước cho kế hoạch vui chơi của mình thêm thú vị.